Sonadezi hỗ trợ dài hạn cho trẻ em mồ côi vì dịch Covid -19 ở huyện Định Quán

Ngày 15/7/2022, UBMTTQ Việt Nam huyện Định Quán và Sonadezi đã tổ chức Lễ công bố thỏa thuận giữa 2 bên về việc hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do cha, mẹ mất vì dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Định Quán.

Chương trình được Sonadezi thực hiện trong 16 năm, từ ngày 01/01/2022 đến tháng 08/2037 với tổng kinh phí thực hiện trên 2,5 tỷ đồng. Nguồn kinh phí thực hiện được đóng góp bởi các cán bộ quản lý trong hệ thống Sonadezi.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ dài hạn cho 12 trẻ em đang cư ngụ trên địa bàn huyện Định Quán có cha hoặc mẹ, hoặc cả cha và mẹ mất vì dịch Covid-19; trong đó cháu nhỏ nhất mới 02 tuổi và cháu lớn nhất 16 tuổi. Các cháu sẽ được Sonadezi hỗ trợ bằng tiền hàng tháng từ tháng 01/2022 cho đến khi đủ 18 tuổi.

Tổng công ty Sonadezi trao bảng tượng trưng nguồn lực của chương trình, giai đoạn 2022-2026

Theo Tổng công ty Sonadezi, trong giai đoạn đầu tiên (từ năm 2022-2026), mỗi trẻ em được hỗ trợ ít nhất 2,3 triệu đồng/tháng; mức hỗ trợ sẽ được xem xét điều chỉnh phù hợp. Tổng kinh phí thực hiện trong giai đoạn 2022-2026 ít nhất là 1,4 tỷ đồng.

Giai đoạn từ năm 2027 trở đi, Tổng công ty Sonadezi và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Định Quán sẽ tổng kết đánh giá giai đoạn 2022-2026 và xem xét điều chỉnh Chương trình (nếu cần).

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc Sonadezi Trần Thanh Hải chia sẻ: “Hiện nay, Đồng Nai và cả nước nói chung đã cơ bản khôi phục về kinh tế - xã hội nhưng ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 vẫn còn hiện hữu, đặc biệt là với đối tượng trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19. Để phần nào xoa dịu nỗi đau và tạo điểm tựa cho trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19, trước hết là tại các địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh, Tổng công ty Sonadezi đã quyết định kêu gọi các cán bộ quản lý tham gia hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi do cha, mẹ mất vì dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Định Quán”.

Sonadezi và các đơn vị thành viên trao tiền hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Định Quán

Định Quán là huyện nông nghiệp miền núi và là địa phương khó khăn nhất của tỉnh Đồng Nai, thu nhập bình quân của người dân mới đạt 66 triệu đồng/người/năm, chỉ bằng khoảng 55% so với thu nhập bình quân đầu người của toàn tỉnh. Hiện nay, nguồn lực an sinh xã hội của huyện Định Quán còn hạn chế, chưa đủ để bao phủ và chăm lo chu đáo cho mọi đối tượng.

Bên cạnh đó, đối với trẻ em huyện miền núi như Định Quán, trong điều kiện bình thường, có đầy đủ cha mẹ, hầu hết các em vẫn còn nhiều thiệt thòi vì điều kiện sống chưa bằng trẻ em ở các đô thị và vùng đồng bằng. Riêng với trẻ em mồ côi cha, mẹ thì cuộc sống lại càng thiếu thốn và khổ cực hơn.

“Thông qua chương trình, Sonadezi mong muốn góp phần tạo thêm điều kiện để trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19 được học tập, vững bước trưởng thành và đóng góp nguồn lực để cùng địa phương khắc phục hậu quả của dịch Covid-19. Đồng thời, Sonadezi mong rằng chính quyền địa phương và các cơ quan đoàn thể sẽ đặc biệt quan tâm, chăm sóc cho các cháu về mặt tinh thần; tư vấn, hướng dẫn về kỹ năng bảo vệ bản thân và đảm bảo an toàn, ổn định cho các cháu trong môi trường gia đình, cộng đồng”, ông Trần Thanh Hải nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bá Đạt - Bí thư Huyện ủy huyện Định Quán cho biết, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, Định Quán là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề. Huyện có 60 bệnh nhân Covid-19 tử vong và có 12 trẻ em mồ côi cha, mẹ vì Covid-19. Trong đại dịch cũng như quá trình khôi phục kinh tế hậu Covid-19, Định Quán đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có Tổng công ty Sonadezi. Sự hỗ trợ của Sonadezi nói chung và các cán bộ, lãnh đạo của Tổng công ty cùng các đơn vị thành viên đối với trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 là nguồn lực quý giá, góp phần cùng huyện Định Quán chăm lo, giúp đỡ các cháu vượt qua khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19 tại huyện Định Quán được Sonadezi hỗ trợ từ tháng 01/2022 cho đến khi đủ 18 tuổi

Được biết, trong nhiều năm qua hệ thống Sonadezi đã đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội với chiến lược triển khai theo trọng tâm và lâu dài. Trong đó, chương trình Vạn tấm lòng vàng được duy trì trong 10 năm liên tục (từ năm 2008 - 2018), chương trình hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo (từ năm 2018 đến nay), chương trình hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 (từ năm 2022 - 2037)…

Trong 6 tháng đầu năm 2022, hệ thống Sonadezi đã tiếp tục triển khai nhiều chương trình từ thiện, xã hội tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận… với kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/sonadezi-ho-tro-dai-han-cho-tre-em-mo-coi-vi-dich-covid-19-tai-huyen-dinh-quan-226991.html